การประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 5
มาตรฐานที่ 1 ผลลัพธ์ของการเรียนรู้ (3 ตัวชี้วัด)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 1.1 ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา
คำอธิบาย ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา สามารถประยุกต์ใช้ทั้งความรู้ ทักษะ และเจตคติในการพัฒนาการเรียนรู้การแก้ปัญหา การปรับตัวให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง และการดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสมตามบริบทสถานศึกษา
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
ผลการอ่าน การเขียน และการสื่อสาร ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ
ผลการคิดคำนวณและทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ผลการประเมินการคิด หรือความสามารถด้านการคิดของผู้เรียนตามตัวชี้วัดมาตรฐานการเรียนรู้ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
ผลการประเมินความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET
ชิ้นงาน ผลงาน หรือการนำเสนอผลงานของผู้เรียน
รางวัลต่าง ๆ ที่ผู้เรียนได้รับ
โครงการหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
หลักฐานหรือร่องรอยของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 1.2 ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
คำอธิบาย ผู้เรียนมีความรักชาติ ศาสนา พระมาหากษัตริย์ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย และมีจิตสาธารณะ รวมทั้งมีจิตสำนึกที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงงเป็นประมุข มีคุณธรรม จริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อตนเองและมีส่วนร่วมให้ความสำคัญต่อการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น สิ่งแวดล้อม ประเพณีวัฒนธรรมไทย ปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพและมีความพร้อมใช้ชีวิตในบริบทต่าง ๆ ของการเป็นพลโลก
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา
แฟ้มสะสมผลงานผู้เรียน (Portfolio)
ผลการประเมินสมรรถนะความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
ผลการประเมินพฤติกรรมผู้เรียน (SDQ)
ชิ้นงาน ผลงาน หรือการนำเสนอผลงานของผู้เรียน
รางวัลต่าง ๆ ของผู้เรียน
โครงการหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 1.3 ผู้เรียนสามารถนำตนเองในการเรียนรู้
คำอธิบาย ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านกระบวนการคิด ตามความสนใจ ความถนัด ด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย สามารถประเมินการเรียนรู้ของตนเองได้
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกผลการจัดการเรียนรู้
แบบบันทึกพฤติกรรมผู้เรียน
สมุดรายงานประจำตัวผู้เรียน
แฟ้มสะสมผลงานการเรียนรู้ของผู้เรียน (Portfolio)
บันทึกการเข้าใช้ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการ และแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งในและนอกสถานศึกษา
ชิ้นงาน ผลงาน หรือการนำเสนอผลงานที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าของผู้เรียน
โครงการหรือกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองหรือการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ (10 ตัวชี้วัด)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.1 มีเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
คำอธิบาย ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งภายในและภายนอกมีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจและค่านิยมของสถานศึกษาที่สะท้อนผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
แผนปฏิบัติการประจำปี
มาตรฐานการศึกษาและเป้าหมายของสถานศึกษา
คำสั่งที่เกี่ยวข้อง
รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ
คำอธิบาย สถานศึกษากำหนดนโยบาย ทิศทางกลยุทธ์และแผนงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและค่านิยมของสถานศึกษา มีการบริหารงานอย่างมีส่วนร่วมระหว่างครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง สามารถวัดความสำเร็จได้ มีการประเมินกลยุทธ์การบริหารเพื่อพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนำผลการประเมินคุณภาพภายในและการประเมินคุณภาพภายนอกครั้งก่อนมาเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงพัฒนาตามข้อเสนอแนะอย่างเป็นรูปธรรม และรายงานผลการดำเนินงานต่อสาธารณชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
แผนปฏิบัติการประจำปี
รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีสภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
คำอธิบาย ผู้บริหารมีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีกระบวนการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล สามารถสร้างแรงบันดาลใจและความร่วมมือของครูและบุคลากรทางการศึกษาในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ และรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
แผนปฏิบัติการประจำปี
ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (ถ้ามี)
ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา
รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.4 แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
คำอธิบาย สถานศึกษาจัดทำแผนงานพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา มีการดำเนินงานตามแผนงานในการพัฒนาความรู้ ทักษะวิชาชีพ การจัดการความเสี่ยง ความปลอดภัย และการดูแลคุ้มครองผู้เรียนจากการถูกรังแกและถูกคุกคามที่สอดคล้องกับสภาพและบริบทของสถานศึกษา
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
แผนปฏิบัติการประจำปี
รายงานการประเมินตนเองของครูและบุคลากร
แบบบันทึกการปฏิบัติกิจกรรมผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ
คำอธิบาย สถานศึกษามีการนิเทศและประเมินผลการปฏิบัติงาน นำผลการประเมินการปฏิบัติงาน ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ และช่วยเหลือ แนะนำ ส่งเสริมกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางวิชาชีพของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างสม่ำเสมอ
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนปฏิบัติการประจำปี
รายงาน/แบบบันทึกการนิเทศภายใน
รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้อง
ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์การพิจารณาการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
คำอธิบาย สถานศึกษามีระบบเทคโนโลยีที่สนับสนุนการจัดการศึกษา มีการใช้สื่อ อุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนรู้ ส่งเสริมการพัฒนาตนเองของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีการประเมินผลการใช้ระบบเทคโนโลยี สื่อ อุปกรณ์และปรับปรุงพัฒนาอย่างเหมาะสมกับผู้เรียนและบริบทของสถานศึกษา
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนปฏิบัติการประจำปีของสถานศึกษา
แผนการจัดการเรียนรู้
ผลงาน สื่อ ที่ครูผลิตขึ้นเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
รายงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
บันทึกการใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
ทะเบียนสื่อ แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา
ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับสื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ
คำอธิบาย สถานศึกษามีอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม พื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้สิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียงพอ ปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ เหมาะสมต่อการจัดการเรียนรู้และสนับสนุนการพัฒนาตนเองของผู้เรียน มีแผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ตรวจสอบได้ มีการประเมินความเสี่ยงตามบริบทสถานศึกษา ซักซ้อมขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยและปรับปรุงมาตรการการดำเนินงานทุกด้าน
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
บันทึกการใช้แหล่งเรียนรู้ เช่น การใช้ห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่
รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่
แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกห้องเรียน
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
คำอธิบาย สถานศึกษามีการสวัสดิการ โภชนาการที่ดี มีสถานที่รับประทานอาหาร ห้องน้ำถูกสุขลักษณะ จัดสภาพสวัสดิภาพสำหรับผู้เรียน ตรวจ ติดตามเฝ้าระวังสุขภาพ มีแนวทางป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดตามเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอุบัติภัย มีการซักซ้อมขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยด้านภัยพิบัติร่วมกับผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีการปรับปรุงพัฒนาแนวทางการดำเนินการทุกด้าน
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนปฏิบัติการประจำปี
แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
รายงานการประชุมด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
การประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน
คำอธิบาย สถานศึกษามีระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนอย่างเป็นระบบได้แก่ การรู้จักผู้เรียนรายบุคคล การคัดกรองผู้เรียน การส่งเสริมผู้เรียน การป้องกันและแก้ไขปัญหา การส่งต่อผู้เรียนกรณีที่มีความจำเป็น
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนปฏิบัติการประจำปี
รายงานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 2.10 การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กรและชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
คำอธิบาย สถานศึกษามีฐานข้อมูล มีการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอกสื่อสารให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับการศึกษาและการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียน โดยการมีส่วนร่วมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ที่เหมาะสม มีการสร้างเครือข่ายสนับสนุน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดำเนินการร่วมกัน เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนปฏิบัติการประจำปี
รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา
รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ
ระบบข้อมูลสารสนเทศเครือข่ายเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
มาตรฐานที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ (3 ตัวชี้วัด)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 3.1 การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
คำอธิบาย สถานศึกษาออกแบบหลักสูตรสถานศึกษาและแผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานตามบริบทสถานศึกษาและท้องถิ่น โดยการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล ความสนใจและความต้องการของผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ รวมทั้งมีการประเมินเพื่อปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นปัจจุบัน
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
หลักสูตรสถานศึกษา
แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง
แบบประเมินหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้
รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา
ระบบสารสนเทศในการติดตามผลผู้จบหลักสูตร
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 3.2 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
คำอธิบาย ครูจัดการเรียนรู้เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ จัดกิจกรรมบรูณาการส่งเสริมเจตคติที่ดีตามต้องการ ความถนัดและความสนใจของผู้เรียน โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่คำนึงถึงการมีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์ของผู้เรียน ผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
หลักสูตรสถานศึกษา
หลักสูตรของสถานศึกษา
แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกอื่นที่เกี่ยวข้อง
สรุปผลการประเมินสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
🗃️ ตัวชี้วัดที่ 3.3 ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
คำอธิบาย ครูมีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลายอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ผู้ปกครองเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ มีระบบสารสนเทศเพื่อกำกับติดตามวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนรายบุคคล ให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองและนำผลการประเมินมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนอย่างเหมาะสมเป็นรายบุคคล และรายงานผลการเรียนรู้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกหลังการสอน
แบบบันทึกกิจกรรมผู้เรียน
แบบแสดงผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน
ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
เครื่องมือวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้
ระบบการส่งต่อและติดตามผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องตามเกณฑ์การพิจารณา (ถ้ามี)
ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)